การเดินทางไปม่อนแจ่ม

การเดินทางไปม่อนแจ่ม เริ่มต้นจากเมืองเชียงใหม่ จะใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 40 นาที ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ เส้นทางขึ้นม่อนแจ่มค่อนข้างสูงและชัน ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควรในการเดินทางขึ้นม่อนแจ่ม สำหรับนักท่องเที่ยวมที่มีรถยนต์ส่วนตัว สามารถขับขึ้นไปด้านบนได้เลย มีที่จอดรถไว้คอยบริการ เดินชมความสวยงามของโครงการหลวงซึ่งถูกพัฒนามาจากป่าหญ้าคารกร้างในอดีตจนปัจจุบัน มีการพัฒนาให้ชาวบ้านมาปลูกไม้เมืองหนาว และผักเมืองหนาวเพื่อจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวและผู้มาเยือน

การเดินทางไปม่อนแจ่มด้วยรถยนต์
ม่อนแจ่ม เป็นส่วนหนึ่งของ “ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย” อ.แม่ริม ม่อนแจ่ม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียง 40 นาทีจากตัวเมือง เชียงใหม่ ใช้เส้นทางการเดินทาง เป็นเส้นทางหลวงหมายเลข 107 สายเชียงใหม่-ฝาง ตรงไปถึงอำเภอแม่ริมบริเวณ กม. 17 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 1096 สายแม่ริม-สะเมิง ถึง กม. 15 ให้เลี้ยวขวาที่บ้านโป่งแยกไปอีกประมาณ 6 กิโลเมตร ก็ถึงบนสันเขาม่อนแจ่ม

การเดินทางไปม่อนแจ่มด้วยรถประจำทาง
การเดินทางไปม่อนแจ่มสามารถเหมารถสองแถวสีเหลือง จากอ.เมืองเชียงใหม่ บริการตั้งแต่เวลา 07.00 - 17.00 น. ใช้เวลาเดินทางมาม่อนแจ่มประมาณ 45 นาที  หากว่าเดินทางมาจากสนามบินเชียงใหม่ สามารถใช้บริการ รถ Taxi ได้เลย

งบประมาณที่ใช้ในการเดินทางไปม่อนแจ่ม

การเดินทางไปม่อนแจ่มใช่งบประมาณไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก แต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา เทศกาลที่ขึ้นไปบนม่อนแจ่มด้วย หากว่าเป็นเทศกาล เช่น ปีใหม่ งบประมาณอาจจะมากขึ้นซักนิดหน่อย หากว่าเป็นช่วงเวลาปกติ หรือ ช่วงหน้าฝน จะทำให้งบประมาณในการเดินทางไปม่อนแจ่มลดน้อยลงตามมา เพราะคนเที่ยวค่อนข้างน้อย สงบ เป็นส่วนตัว มีมุมถ่ายรูปเยอะแบบที่ไม่ต้องต่อคิวถ่ายรูป