รีวิว 10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก

หน้าหนาวสิ้นปี-ปีใหม่นี้ เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หนึ่งที่ต่างคนอยากไปสัมผัสอากาศหนาวมาก ที่เที่ยวเชียงใหม่ จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทาง รวมถึงผู้อ่านหลายๆท่านก็อาจยังไม่เคยได้ไปสัมผัสเชียงใหม่ในแบบจริงๆ จังๆ เสียที

รวบรวมเรื่องราวดีๆ ทั้งจากสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ วัฒนธรรม อาหารการกิน ใช้เวลาให้เดินผ่านไปอย่างช้าๆ ปล่อยใจให้ซึมซาบบรรยากาศในแบบวิถีไร้เมืองที่เงียบสงบ ยิ่งมาเชียงใหม่ในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น ยิ่งเป็นอะไรที่ฟินและมีความสุขมาก ไปดูที่เที่ยวเชียงใหม่พร้อมกันค่ะ



  • พระบรมธาตุดอยสุเทพ ปูชนียสถานที่สำคัญยิ่งของเมืองเชียงใหม่ ประดิษฐานอยู่บนดอยสุเทพ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร สามารถมองเห็นจากตัวเมืองได้ชัดเจน ดอยสุเทพเป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ยอดนิยม  ภายในยังได้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุองค์ใหญ่ ที่พญากือนา กษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งอาณาจักรล้านนา ราชวงศ์มังราย ได้ทรงเก็บไว้สักการบูชาส่วนพระองค์ถึง 13 ปี มาบรรจุไว้ที่นี่ให้ประชาชนได้เดินทางมาสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันไดนาคไป 300 ขั้น หรือใช้บริการรถกระเช้าขึ้น - ลงดอยสุเทพได้ระหว่างเวลา 05.30 -19.30 น.
    อ่านต่อเพิ่มเติม >>  10 ข้อควรรู้ของพระธาตุดอยสุเทพ

                       
  • ถนนคนเดินท่าแพ ถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ เปิดขายเฉพาะวันอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 18.00 จะเริ่มจากประตูท่าแพ ยาวออกไปทางถนนราชดำเนิน จนถึงวัดพระสิงห์ รวมระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ในวันที่มีถนนคนเดิน ถนนจะปิดห้ามรถวิ่ง มีสินค้าหลายอย่างให้เลือกซื้อ, นวดแผนโบราณ, วงดนตรีเปิดหมวก, การแสดงชนิดต่างๆ ในรูปแบบการร้องเพลง รำ แสดงโชว์ การเดินทางมาถนนคนเดินท่าแพ ไม่ควรขับรถมาเพราะรถติดมาก หาที่จอดรถลำบาก สามารถนั่งรถแดงจากที่ต่างๆ ในตัวเมือง ลงประตูท่าแพ
    อ่านต่อเพิ่มเติม >> ถนนคนเดินเชียงใหม่ เดินชอป เดินชิม เพลินลืมเวลา

  • สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ มีพระราชประสงค์ที่จะช่วยเหลือชาวเขาเหล่านั้นให้มีพื้นที่ทำกินเป็นหลักแหล่ง และได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ทางด้านการเกษตรแผนใหม่ มีจุดท่องเที่ยวในสถานีหลายที่  สวน ๘๐ พรรษา, สวนหลวงสิริภูมิ,  โรงเรือนจัดแสดงพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ, สวนกุหลาบพันปี, โรงเรือนผักไฮโดรโพนิกส์, บ้านแม่กลางหลวง, เส้นทางเดินชมธรรมชาติสวนบริเวณในสถานีฯ 
    อ่านต่อเพิ่มเติม >> ตามรอยเท้า...ของพ่อ " สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ " จ. เชียงใหม่


                      
  • ดอยอินทนนท์  ดอยในจังหวัดเชียงใหม่ ยอดดอยที่สูงที่สุดในไทย และยอดเขาที่ขึ้นง่ายสุดของไทยด้วย เพราะสามารถขับรถยนต์ขึ้นยอดดอยได้เลย ตลอดเส้นทางหมายเลข 1009 มีที่เที่ยวมากมาย ตาม 6 จุดไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดบนเส้นทางเที่ยวดอยอินทนนท์ ในวันนี้ช่วงเช้าบนดอยอิทนนท์ อากาศหนาวจนติดลบ
    อ่านต่อเพิ่มเติม >>  6 จุดไฮไลท์บนดอยอินทนนท์ตามเส้นทางพิพิฒน์


  • ถนนนิมมานเหมินทร์  ย่านที่รวมตัวของเหล่านักท่องเที่ยววัยรุ่นจากทั่วทุกสารทิศ แหล่งร้านกาแฟ ศูนย์รวมแฟชั่น ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม แหล่งบันเทิงของเชียงใหม่ แต่ละร้านบนถนนนิมมานตกแต่งอย่างเก๋ไก๋ บรรยากาศชิลล์ๆ
    อ่านต่อเพิ่มเติม >> 10 ของอร่อยย่านถนนนิมมาน ไม่ไปลองถือว่าพลาด!!


    อ่านที่เที่ยวเชียงใหม่อื่นเพิ่มเติมที่ >> https://travel.sanook.com/1390794/